Saturday, December 24, 2011

sending LOVE at Christmas time

Pasko naman diba?

(without second thought...)

Me: (dialing Marci's number)

(connected..)

Me: hello..
Him: ang mahal naman nito, long distance pa.. Hello thess..
me: hi.. pwede kay Xiane? (and i was just thinking, pano nya kaya nalaman na ako yung tumatawag..)
him: ayy, tulog na sya eh..
me: ganun? sayang di ko sya naabutan na gising..
him: alam mo ba kung anong oras na dito?
me: yep 11pm.. kala ko lang kasi maabutan ko pa syang gising..
him: maaga daw kasi sila bukas, punta silang tagaytay kaya maaga natulog..
me: ah ganun ba?
him: oo, nagluto nga lang din dito sa bahay eh.
me: ah, anong niluto nyo?
him: dinuguan saka tapa. alam mo naman na hindi ko kinakain yun..
me: ah oo nga hehe.
him: gift ko pala?
me: ano bang gusto mo?
him: isa lang ang gusto ko.. hehe
me: except Mac Pro.
him: yun lang gusto ko eh. hehe joke lang yun.
me: except yun. hehe
him: joke lang.. hehe
me: sila kuya arnel lang naman malakas ang loob magsabi ng gift. ikaw hindi.
him: wag na ok lang hehe.
me: pm mo na lang ako pag may naisip ka na hehe except mac pro. haha o sige na, ba-bye na ha?
him: uhmm sige, Merry Christmas thess. kahit alam kong walang Christmas dyan.
me: Merry Christmas din. meron naman Christmas dito. wala nga lang Sunday Service.
him: ah ganun ba. uhm yun nga walang service.
me: meron pag friday, wala lang pag sunday.
him: ah ganun?
me: uhm sige, babye na.
him: Merry Christmas ulit.
me: Merry Christmas.
him: salamat sa tawag thess.
me: ok..
him: bye.

now what? c'mon! it's Christmas. I wanted to be happy. And hearing his voice would definitely make me happy. pagbigyan nyo na ko, wala naman kayong magagawa kasi tapos na diba? :)

at around 11pm here (3am in the Philippines) he posted something on my facebook timeline.

"Merry Christmas"

and indeed, it was a merry merry Christmas for me! :)

3 comments:

Anonymous said...

nice! merry Christmas!!

Anonymous said...

Merry Christmas. wishing you well with your love life! :)

Anonymous said...

happy blogging! Merry Christmas. :)